Tuy nhiên, ghi nhận thực tế trái ngược với vị thế thương hiệu, trải nghiệm mua sắm tại đây lại khiến đông đảo khách hàng cảm thấy thất vọng. Chỉ cần tìm kiếm Onitsuka Tiger Việt Nam trên Google, con số đánh giá 2,2/5 sao đã đủ khiến nhiều người giật mình. Đáng lo ngại hơn, hơn 90% bình luận là tiêu cực, phần lớn tập trung vào thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của nhân viên vì sao có lổ hổng?
Cửa hàng duy nhất của Onitsuka Tiger Việt Nam hiện nay được đặt tại TTTM Saigon Centre.
“Drama dài tập” từ review của khách hàng
Nhiều khách hàng – cả trong nước lẫn du khách quốc tế – chia sẻ họ bị nhân viên bán hàng tỏ thái độ thờ ơ, lạnh nhạt, thậm chí phớt lờ khi đặt câu hỏi về sản phẩm. Một số phản ánh việc bị “hậm hực” khi yêu cầu thử đúng size giày, hay nhân viên ném giày xuống đất thay vì đưa tận tay.
Một khách hàng bức xúc bình luận: “Đi mua mà tưởng đi xin. Nhân viên lấy giày cho khách mà thảy xuống đất không nói lời nào. Thái độ như vậy thì làm sao giữ chân người mua?”
Một người khác kể lại: “Mình thử đến đôi thứ hai thì bạn nhân viên bắt đầu tỏ thái độ khó chịu. Chỉ đến khi mình quyết định mua cả hai đôi thì bạn mới chịu mở lời.”
Đặc biệt, nhiều khách hàng cho rằng khi ăn mặc thoải mái, không sang trọng, họ bị nhân viên xem nhẹ và thiếu tôn trọng.
Loạt đánh giá từ 1-2 sao với các tình huống thực tế được khách hàng chia sẻ.
Địa chỉ cửa hàng Onitsuka Tiger tại thời điểm này có 130 đánh giá, tổng điểm 2,2 sao trên Google.
Bài đăng đang viral trên Threads lên án thái độ phục vụ kém của nhân viên cửa hàng này.
Hàng loạt người tiêu dùng có cùng quan điểm từ trải nghiệm mua sắm khiến họ mất thiện cảm với thương hiệu từng yêu thích.
Bùng nổ tranh luận trên mạng xã hội
Gần đây, một bài đăng trên nền tảng Threads thu hút hơn 500.000 lượt xem và hàng nghìn bình luận, xoay quanh thái độ “thượng đẳng” của nhân viên Onitsuka Tiger tại Saigon Centre. Chủ bài viết chỉ đơn giản đặt câu hỏi: “Có ai từng trải qua trải nghiệm mua sắm tệ như tôi không?” – nhưng ngay lập tức đã “gãi đúng chỗ ngứa” của rất nhiều khách hàng.
Không phải người mua hàng nào cũng có hướng xử lý dứt khoát tại chỗ như vị khách trên đây.
Một trong những bình luận được cộng đồng đồng tình mạnh mẽ (gần 1.000 lượt tương tác) kể lại cách phản ứng trực diện:
“Mình cố tình yêu cầu thử nhiều mẫu, nhiều size. Sau khi nhân viên miễn cưỡng phục vụ, mình đứng dậy nói thẳng: ‘Không phải vì giày không đẹp, mà vì thái độ của bạn nên tôi sẽ không mua. Bạn không phải chủ thương hiệu, hãy bỏ cái tôi xuống và phục vụ khách cho đúng mực’.”
Onitsuka Tiger bị chỉ trích vì thờ ơ với phản hồi chính đáng của khách hàng.
Không chỉ ở cửa hàng trực tiếp, khách hàng còn phản ánh tình trạng liên hệ qua tin nhắn lẫn hotline đều không hiệu quả. Một số cho biết đã gửi email khiếu nại bằng tiếng Anh từ năm 2023 nhưng không nhận được phản hồi, làm dấy lên nghi ngờ rằng thương hiệu này đang phớt lờ ý kiến người tiêu dùng.
Có thể chưa từng trải nghiệm Onitsuka Tiger nhưng nếu quan tâm đến thời trang, bạn chắc chắn ít nhiều từng nghe quảng cáo truyền miệng về độ êm ái của đôi giày này.
Dấu hỏi lớn về quản lý thương hiệu tại Việt Nam
Trong bối cảnh các “ông lớn” như Nike hay adidas luôn chú trọng trải nghiệm dịch vụ song hành với sản phẩm, việc Onitsuka Tiger Việt Nam để tình trạng thái độ phục vụ kém kéo dài nhiều năm rõ ràng là một điểm trừ lớn. Thương hiệu có bề dày gần 80 năm trên thế giới, nhưng đang đánh mất sự tin tưởng ngay tại thị trường mới nổi đầy tiềm năng.
Dù đã nhận được nhiều phản hồi tiêu cực công khai, đến nay Onitsuka Tiger Việt Nam vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về vấn đề này. Điều đó càng khiến người tiêu dùng thêm hoài nghi về cách thương hiệu Nhật quản lý hình ảnh và dịch vụ tại Việt Nam.
Ngọc Hải/ Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam