Thay đổi nhận thức về kinh doanh số trong thời đại thương mại điện tử, là xu hướng tất yếu của giới trẻ, của người năng động thế hệ 9X, 2K. Doanh nhân Hoàng Nhật là típ người của thế hệ 8X, kinh doanh theo hình thức kinh doanh truyền thống. Sau cú sốc tâm lý vì đại dịch Covid 19, kinh tế của Việt Nam cũng như thế giới ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong cuộc khủng hoảng kinh tế đó, Doanh nhân Hoàng Nhật bị ảnh hưởng rất lớn, là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, bất động sản là ngành chịu tổn thất nặng nề nhất. Tài sản đều bị chôn trong bất động sản và việc vay mượn ngân hàng là câu chuyện mà doanh nhân ngành bất động sản nào cũng vấp phải.
Doanh nhân Nguyễn Khánh Hoàng Nhật
Là tuýp người không chấp nhận số phận, Doanh nhân Hoàng Nhật đã nhanh chóng tìm hiểu về thương mại điện tử, nghiên cứu về bán hàng công nghệ số trên các nền tảng điện tử. Nguyễn Khánh Hoàng Nhật là một trong những doanh nhân tiên phong trong lĩnh vực đưa thương hiệu thời trang, phụ kiện, dịch vụ cao cấp dành cho giới thượng lưu, hàng thương hiệu, chất lượng cao đến tay người tiêu dùng bằng kênh công nghệ số. Giá thành được chào bán với giá kho xưởng, không qua khâu trung gian và quảng cáo nên giá thành rất mềm.
Năm 2025, định hướng đến năm 2030 (QĐ 411/QĐ-TTg) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xác định các nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế số và xã hội số trong thương mại.
Chính phủ đặt nhiệm vụ phát triển nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) thông qua chuỗi giá trị, kết nối các nhà sản xuất lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhà bán buôn và các kênh bán lẻ, cùng với các công ty TMĐT để tạo thành chuỗi cung ứng. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng TMĐT để mở rộng tiêu thụ hàng hóa nội địa và phát triển TMĐT tại các địa phương.
Thương hiệu Nhật Shenl ra đời được xác định phục hàng chất lượng cao với giá kho xưởng. Rất nhiều mặt hàng như: Quần áo, giày dép, mũ nón, đồng hồ, túi xách, phụ kiện thời trang… được thương hiệu Nhật Shenl đặt gia công tại các công ty và tập đoàn chuyên gia công cho các thương hiệu nổi tiếng của Nike, Gucci, LV… sản phẩm của Nhật Shenl được thiết kế mẫu mã sang trọng, đẳng cấp theo xu hướng của thời trang của thế giới. Mẫu mã được cập nhật liên tục để không lỗi thời và hợp mốt.
Theo kế hoạch của dự án năm 2025, Nhật Shenl sẽ kết nối với hơn 500 hộ sản xuất trên khắp các tỉnh, thành (gấp 20 lần so với hiện tại), mở rộng tối đa danh mục hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, mở rộng phạm vi phủ sóng của hàng nội địa và tiếp tục lan tỏa tinh thần "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Doanh nhân Nguyễn Khánh Hoàng Nhật chia sẻ: “Chúng tôi kết nối với hàng trăm xưởng sản xuất, các nhà bán hàng trong nước và hỗ trợ họ toàn bộ khâu vận hành, quảng bá sản phẩm. Theo đó, các nhà cung cấp trao quyền vận hành cho Nhật Shenl và tập trung hoàn toàn vào nâng cao chất lượng sản phẩm.
Điều này phù hợp chiến lược về kinh tế số của Chính phủ, theo đó phát triển mỗi người dân thành một doanh nhân số, mỗi doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh thành một doanh nghiệp số, ứng dụng công nghệ số để kinh doanh trên môi trường mạng.
Với mô hình triển khai thông qua chương trình Chuyển đổi số Doanh nghiệp Việt qua Thương mại Điện tử, NHật Shenl đang vận hành nhằm vào triển khai các mục tiêu mà Chính phủ đề ra.
Đó là phát triển nền tảng TMĐT thông qua chuỗi giá trị, kết nối các nhà sản xuất lớn, các nhà phân phối vừa và nhỏ, các nhà bán buôn và các kênh thương mại bán lẻ, các công ty TMĐT cùng cấu thành nên chuỗi cung ứng.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng TMĐT hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa và thúc đẩy phát triển TMĐT tại các địa phương.
Rõ ràng, việc thay đổi nhận thức trong kinh doanh, biến khó khăn thành cơ hội, tiếp cận nhanh việc kinh doanh số. Thương hiệu Nhật Shenl có những thế mạnh riêng để có thể cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài. Quan trọng nhất là tất cả sản phẩm của thương hiệu Nhật Shenl có mức giá tốt, chất lượng đủ chuẩn để có thể tự tin thu hút người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, mọi hoạt động của Nhật Shenl đều lấy người mua làm trung tâm. Việc giúp các nhà bán hàng tối ưu hóa vận hành cũng nhằm mục đích đơn giản hóa tối đa trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.
Mỗi phiên live bán hàng, Nhật Shenl đều có sự chuẩn bị cực tốt về thông sản phẩm, về các chiến lược hỗ trợ mua sắm của khách hàng, tức cách thức và thói quen mua sắm của người Việt. Từ đó tạo ra một quy trình mua sắm gọn ghẽ từ hiển thị sản phẩm, so sánh giá, thanh toán, vận chuyển, quản lý đơn hàng, giao dịch với khách hàng một cách dễ dàng.
Chuyển đổi số, trở thành Doanh nghiệp số qua Thương mại điện tử đã giúp cho Doanh nhân Nguyễn Khánh Hoàng Nhật từ thất bại, biết thay đổi để nhanh chóng thành công và xây dựng được một thương hiệu số Nhật Shenl, thương hiệu có doanh số cao nằm trong top kinh doanh về dịch vụ thời trang theo thương mại điện tử của Việt Nam.
Chia sẻ về kinh nghiệm thay đổi nhận thức kinh doanh, Doanh nhân Hoàng Nhật cho biết: “nếu đơn vị không biết nên tập trung sản xuất sản phẩm gì, đưa ra thị trường món hàng nào để phù hợp với thị hiếu và có thể bán chạy. Một bộ phận khác thì chưa nắm rõ cách thức marketing hay vận hành trên sàn mà đa số vẫn dựa vào cách làm truyền thống. Chúng ta nên biết kết hợp cùng nhau, người chỉ chuyên sản xuất, và người chỉ chuyên bán hàng, nếu vận hành đúng thì sản phẩm chất lượng và giá thành cạnh tranh sẽ giúp cho chúng ta giải quyết được bài toán kinh doanh thời công nghệ số.”
Khẳng định, Mỗi sản phẩm của thương hiệu Nhật Shenl, khi đến tay người tiêu dùng là cả một tâm huyết, cr tấm lòng của người Doanh nhân có tâm – tầm và không bao giờ chấp nhận sự thất bại. Nên thương hiệu Nhật Shenl là thương hiệu của lòng tin, thương hiệu của mọi nhà. Nguyễn Khánh Hoàng Nhật đã nói được, sẽ làm được, bỏ cuộc hay sai lời là những từ không có trong từ điển của người thành công luôn dẫn đầu.
Phú Quốc
Bài được đăng trên số Đặc biệt xuân Ất Tỵ Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam