Kinh doanh nông nghiệp

07/06/2025 17:47 Kinh doanh nông nghiệp
Tiền Giang vùng đất trù phú của sông nước miền Tây, không chỉ nổi tiếng với những vườn cây trái sum suê, mà còn là quê hương của những người phụ nữ đẹp, bản lĩnh và tài hoa. Trong số đó, chị Trần Thị Ngọc Châu chủ vườn trái cây Tâm Ngọc, đã vươn lên trở thành biểu tượng của sự đổi mới, nghị lực và tinh thần phụng sự nông nghiệp quê hương.
  • Mới đây, Bộ NN&MT phối hợp cùng UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững vào ngày 24/05/2025. Theo đó, nhằm đánh giá thuận lợi, khó khăn và giải pháp tháo gỡ.  Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy; Ông Nguyễn Thiện Văn – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk chủ trì tổ chức; Đại diện Bộ Tài chính; Bộ Công Thương; Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam (VFAEA) cùng nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã các tỉnh thành tham dự.
  • Nông sản đang là mặt hàng Trung Quốc có nhu cầu tiêu thụ nhiều nhất. Hàng năm, Trung Quốc chi 230 tỷ USD để nhập khẩu nông sản. Trong đó, mặt hàng hữu cơ, Trung Quốc được đánh giá là một trong những thị trường tiêu thụ nông sản hữu cơ lớn nhất thế giới và có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Doanh số bán sản phẩm hữu cơ ở Trung Quốc đã vượt quá 100 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 13,8 tỷ USD). Mặc dù con số này bao gồm cả sản phẩm sản xuất trong nước. Từ đó, cho thấy quy mô lớn của thị trường và tiềm năng xuất khẩu cho HTX, doanh nghiệp Việt.
  • Theo tìm hiểu của Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam (VFAEA); Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam (TC DN&TTVN) cho thấy chỉ trong quý đầu tiên của năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam ước đạt 15,72 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái.