Hiệp hội VFAEA: Đẩy mạnh hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp và mở rộng hợp tác quốc tế

13/09/2024 22:56

Ngày 13.9, Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam (VFAEA) đã tổ chức cuộc họp định kỳ tại văn phòng Hiệp hội ở TP. Hồ Chí Minh, nhằm đánh giá công tác tháng 8 và triển khai kế hoạch tháng 9, đặc biệt tập trung vào chương trình kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 sắp tới.

Định hướng và chỉ đạo của Chủ tịch Hiệp Hội

Cuộc họp do Chủ tịch Hiệp hội Lê Duy Minh chủ trì, với sự tham dự đầy đủ của các thành viên Ban Chấp hành và Ban Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam.

Ban chấp hành có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Minh Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội; ông Vương Đức Tuấn Phó chủ tịch Hiệp hội; ông Mai Quốc Thái UVBCH Hiệp hội.

Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại VIệt Nam có sự tham dự của TS. Nhà báo Hồ Minh Sơn, Đại diện khu vực phía Nam của Tạp chí; Ông Hồ Phú Quốc Cương, Phó Trưởng Đại diện Văn phòng Hồ Chí Minh; 

Thành viên Hiệp hội có Đạo diễn Lâm Quang Tèo; ông Nguyễn Văn Toàn Cơ Trung tâm TMĐT, Chủ tịch công ty Felix; ông Lê Thuần Chương Nguyên Chánh văn phòng Huyện Ủy Hóc Môn; ông Lê Phi Hùng Báo Quân đội Nhân dân; Bà Lộ Thị Lựu GĐ Công ty TNHH MTV TM-DV-BĐS Hưng Thịnh và GĐ Trung tâm Văn hóa trang phục Việt; ông Nguyễn Khắc Dzũng; Nguyễn Thị Minh Thùy Thư ký Hiệp hội.

Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam (VFAEA) - Ông Lê Duy Minh (Ảnh: Thanh Việt)

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Lê Duy Minh nhấn mạnh vai trò quan trọng của Hiệp hội trong việc tập hợp, đoàn kết và hỗ trợ các doanh nghiệp trên cả nước. VFAEA đã kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, từ đó đề xuất giải pháp hỗ trợ hiệu quả. Hiện tại, Hiệp hội đang chủ trì nhiều chương trình hợp tác xuất khẩu nông sản với các tổ chức quốc tế, đặc biệt tập trung vào thị trường Trung Quốc – một thị trường tiềm năng với nhu cầu tiêu thụ nông sản Việt Nam rất lớn.

Trong thời gian qua, VFAEA đã chủ động kết nối với nhiều doanh nghiệp và chủ trang trại, quán triệt các chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Hiệp hội đã phối hợp tổ chức 7 đoàn công tác thăm quan và trao đổi kinh nghiệm về sản xuất cà phê, sầu riêng, cây dược liệu tại một số tỉnh. Đồng thời, tổ chức 2 hội thảo khoa học về nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp bền vững, nông nghiệp cảnh quan và nông nghiệp tuần hoàn tại tỉnh Gia Lai.

Không chỉ tập trung vào hoạt động kinh tế, VFAEA còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Hiệp hội đã tổ chức đoàn công tác đi trao quà trung thu cho trẻ em vùng cao, hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam và các hộ gia đình khó khăn tại khu vực Tây Nguyên, góp phần chia sẻ và lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.

Chương trình kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 là hoạt động thường niên và quan trọng của Hiệp hội. Ban Thường trực đề nghị các phòng ban phối hợp chặt chẽ để tổ chức chương trình lễ kỷ niệm một cách trang trọng, ý nghĩa, tạo cơ hội giao lưu, kết nối giữa các doanh nhân, doanh nghiệp trong ngành.

Đánh giá cao về sự đổi mới của Tạp chí

Ban Thường trực Hiệp hội đánh giá cao sự đổi mới của Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam. Ban Biên tập đã có những thay đổi tích cực về hình thức và nội dung, bám sát tôn chỉ, mục đích, kịp thời tuyên truyền chính xác các thông tin, chủ trương của ngành nông nghiệp, hoạt động của Hiệp hội và quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp hội viên. Hiệp hội đề nghị các hội viên tích cực phối hợp với Tạp chí để giới thiệu thông tin, hình ảnh, hoạt động của mình, góp phần lan tỏa hình ảnh nông sản Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Tiến sĩ, Nhà báo Hồ Minh Sơn, đại diện Tạp chí báo cáo tình hình hoạt động và kế hoạch sắp tới của tạp chí

Trong cuộc họp, Tiến sĩ, Nhà báo Hồ Minh Sơn, thừa ủy quyền của Tổng Biên tập, đã báo cáo với Chủ tịch Hiệp hội về tình hình hoạt động của Tạp chí trong thời gian vừa qua, cũng như kế hoạch trong thời gian tới. Với vai trò vừa là Đại diện khu vực phía Nam của Tạp chí, vừa là Viện trưởng Viện IMRIC, ông Hồ Minh Sơn đã kêu gọi ủng hộ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi cơn lũ số 3, quyên góp nhiều vật phẩm thiết yếu và xuồng cứu hộ với tổng giá trị lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 24/9 sắp tới, Tạp chí sẽ tổ chức tọa đàm "Phát triển du lịch trang trại - Những vấn đề pháp lý liên quan". Đồng thời, Tạp chí đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 15 năm phát hành số đầu tiên vào tháng 10/2024. Ngoài ra, ông Hồ Minh Sơn cũng báo cáo với Chủ tịch Hiệp hội về chuyên đề phát triển kinh tế tại 4 tỉnh Tây Nguyên gồm Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum.

Sau khi nghe báo cáo từ Tiến sĩ, Nhà báo Hồ Minh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Lê Duy Minh đã đánh giá cao những biến chuyển tích cực của Tạp chí, cũng như những thành tựu vượt trội đã đạt được, mang lại một hình ảnh và bản sắc mới. Ông nhấn mạnh rằng từ nay, nhiệm vụ xuất bản nội dung của Tạp chí sẽ do ông Hồ Minh Sơn phụ trách—một trách nhiệm nặng nề nhưng quan trọng. Chủ tịch Hiệp hội bày tỏ sự tin tưởng cao đối với Nhà báo Hồ Minh Sơn, đồng thời động viên Ban Biên tập, tập thể cán bộ và phóng viên Tạp chí khu vực phía Nam tiếp tục phát huy năng lực. Ông khẳng định Hiệp hội sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ để Tạp chí ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội phát biểu

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội, cũng bày tỏ sự đánh giá cao về hiệu quả hoạt động của Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam cả về hình thức lẫn nội dung sau khi ông Hồ Minh Sơn tiếp nhận và điều hành. Ông nhận định rằng nhân sự của Tạp chí hiện nay có trình độ và chuyên môn vượt trội hơn so với trước đây, tràn đầy năng động và nhiệt huyết với nghề báo. Điều này đã góp phần rất lớn trong việc phát triển và xây dựng uy tín của Tạp chí.

Trong tương lai, ông Nguyễn Văn Minh kỳ vọng rằng, thông qua sự tuyên truyền của Tạp chí và sự phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội, sẽ mở ra nhiều cơ hội đáng giá trong lĩnh vực xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế. Ông tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình kết nối giữa các doanh nghiệp, góp phần đưa nông sản Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Không ngừng đoàn kết và phát triển

Chủ tịch Lê Duy Minh cho biết, trong thời gian tới, VFAEA sẽ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy kết nối cung cầu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin. Hiệp hội sẽ tập trung hỗ trợ hội viên trong việc nâng cao năng lực tổ chức, quản lý và điều hành, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp.

VFAEA sẽ thường xuyên cập nhật và phổ biến đến hội viên các chương trình hội nghị, hội thảo, diễn đàn, kết nối quảng bá, giới thiệu sản phẩm và xúc tiến thương mại. Hiệp hội cũng sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức thêm nhiều chuyến thăm và làm việc với các tỉnh, hợp tác xã, câu lạc bộ trang trại và các mô hình trang trại hiệu quả. Qua đó, giúp các hội viên có cơ hội tìm hiểu về sản xuất nông nghiệp hữu cơ, an toàn thực phẩm, xây dựng thương hiệu và chuỗi cung ứng nông sản.

Chủ tịch Lê Duy Minh đã chỉ đạo tất cả thành viên của Hiệp hội phải nâng cao tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng và phát triển tổ chức. Ông nhấn mạnh rằng mỗi hoạt động của Hiệp hội không chỉ cần đạt hiệu quả cao mà còn phải được thực hiện trong niềm vui và sự nhiệt huyết. "Làm phải tốt, phải vui"—lời khẳng định của Chủ tịch thể hiện mong muốn tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nơi mà sự đoàn kết và tinh thần lạc quan sẽ là động lực thúc đẩy Hiệp hội tiến xa hơn trong tương lai.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chấp hành và hội viên Hiệp hội đã đóng góp nhiều ý kiến tích cực nhằm phát triển các chương trình của Hiệp hội trong tương lai, và thống nhất các nội dung cũng như kế hoạch do Hiệp hội đề ra. Những đóng góp này tập trung vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động, mở rộng phạm vi kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác mới trong và ngoài nước, thể hiện sự đồng lòng và quyết tâm chung trong việc thúc đẩy ngành nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.

Với sự nỗ lực không ngừng, Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp ngành nông nghiệp. Sự đoàn kết, hợp tác chặt chẽ giữa Hiệp hội và các doanh nghiệp hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, vươn tầm quốc tế.

Phú Quốc - Thanh Việt

Nguồn tin bài:
Dành cho doanh nghiệp