CEO Nguyễn Ngọc Tý - Tổng Giám đốc thương hiệu Nón Sơn, người Doanh nhân vận hành thương hiệu triệu đô hội nhập nền kinh tế số.
Nón Sơn, thương hiệu thời trang Việt Nam đóng đinh với nhận diện “sắc hồng” phủ sóng tại các vị trí giao lộ đắt địa trong cả nước. Thương hiệu không còn xa lạ gì với anh chị em nhất là những ai sinh sống tại Hà Nội và Sài Gòn. Trong bối cảnh Việt Nam tham gia ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, đặc biệt là trong thời đại công nghiệp 4.0, để thương hiệu Việt Nam như Nón Sơn có thể hội nhập, doanh nghiệp cần chú trọng cập nhật thông tin đầu tư, nâng cấp dịch vụ, chất lượng, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Xưởng sản xuất Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn được đầu tư hiện đại với dây chuyền công nghệ tiên tiến giá trị hàng triệu đô.
Được biết, Nón Sơn do ông Trần Anh Sơn là người sáng lập thương hiệu, kiêm Tổng Giám đốc và là nhà thiết kế chuyên nghiệp cho thương hiệu triệu đô từ những ngày đầu. Đồng sáng lập, người bạn đồng hành kề vai, sát cánh gây dựng nên thương hiệu Nón Sơn là ông Nguyễn Ngọc Tý. Bộ đôi Trần Anh Sơn và Nguyễn Ngọc Tý đã cùng nhau đưa những chiếc nón thời trang cao cấp thương hiệu Nón Sơn, “đóng đinh” thương hiệu nón thời trang được khách hàng yêu mến và ủng hộ từ những ngày đầu thành lập cho đến nay.
Một góc của phân xưởng sản xuất nón thời trang cao cấp tại chi nhánh sản xuất của thương hiệu Nón Sơn.
CEO Nguyễn Ngọc Tý – Giám đốc điều hành của hệ thống thương hiệu Nón Sơn từ năm 2021 đến nay cho rằng: “Sự phát triển của ngành công nghệ số, cách mạng công nghiệp 4.0 đang thực sự khiến các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải nhiều khó khăn trong xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Để có thể thích nghi với xu hướng mới, sự thay đổi của các doanh nghiệp Việt không phải là điều dễ dàng vì phần lớn doanh nghiệp Việt là nhỏ và vừa có quy mô vốn nhỏ…
CEO Nguyễn Ngọc Tý kiểm tra khu hàng mẫu của công ty.
“Khó khăn thách thức lớn của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn là sự am hiểu kiến thức về quản trị thương hiệu vẫn còn ở mức rất sơ khởi. Sự đồng lòng, sự quyết tâm cũng như nguồn lực bỏ ra cho việc xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp nhiều khi bị hạn chế bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Nón Sơn trong cuộc suy thoái kinh tế do dịch bùng phát và đứng trước thách thức mới của kỷ nguyên công nghệ số đã có những thay đổi, sáng tạo kịp thời cho sự hội nhập và tiến tới xây dựng thương hiệu quốc tế theo hướng kinh tế tư nhân công nghệ hoá”
CEO Nguyễn Ngọc Tý kiểm tra khu hàng mẫu của công ty.
CEO Nguyễn Ngọc Tý chỉ rõ những nguy cơ làm mất thương hiệu, khi cách mạng công nghiệp 4.0 với những ứng dụng công nghệ hiện đại đòi hỏi sự biến động không ngừng đối với các thương hiệu, các sản phẩm của doanh nghiệp.
Dẫn chứng rất nhiều thương hiệu đình đám, say men chiến thắng, ngủ quên trên thành công với các thương hiệu đã từng “làm mưa làm gió” trên thế giới một thời như Motorola, Simen, Motorola… đã không còn hiện diện; Hãng máy ảnh Kodak cũng đã bị xóa sổ cách đây 10 năm khi cơn bão công nghệ ập đến. Số phận của những chiếc USB cũng tương tự, thay vào đó là công nghệ điện toán đám mây... Thời trang thì chứng kiến sự lao dốc của rất nhiều thương hiệu Việt từng một thời đình đám. Nón Sơn cũng nằm trong top ngay cơ nếu không thay đổi.
Phòng thiết kế, tạo mẫu của công ty TNHH Thời trang Nón Sơn liên tục cập nhật xu hướng và áp dụng công nghệ mới vào từng dòng sản phẩm.
CEO Trần Anh Sơn người điều hành tiền nhiệm của thương hiệu Nón Sơn từng chia sẻ: "Bất kỳ sản phẩm nào cũng có nhiều phân khúc thị trường, đó là những đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu thị trường mang tính đại trà giảm đi thì Nón Sơn sẽ xâm nhập sâu hơn vào những thị trường ngách. Chúng tôi sẽ đi sâu vào những khách hàng mục tiêu như trẻ em, người chơi thể thao (golf, tennis…), nón đi biển, dã ngoại, dạo phố, nón chuyên dành cho những buổi dạ hội, hóa trang".
Tiếp bước những di sản do đàn anh gầy dựng, CEO Nguyễn Ngọc Tý tiếp quản Nón Sơn trong giai đoạn thị trường bảo hoà, kinh tế lao dốc. Nhưng với sự nắm bắt thị trường tốt, nhận định phải chuyển đổi để hội nhập nền kinh tế số. CEO Nguyễn Ngọc Tý đã định hướng lại cho thương hiệu Nón Sơn, xây dựng một đế chế mới, làm kinh tế thương hiệu thời công nghệ 4.0. Thị trường thực tế ảo sẽ đóng vai trò quan trọng trong xúc tiến phát triển thương hiệu. Trong vòng 20 năm nữa, dưới tác động từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những mô hình kinh doanh truyền thống sẽ dần mai một nếu doanh nghiệp không chịu thay đổi.
Tiêu chí "người doanh nhân không được ngủ quên trên chién thắng" CEO Nguyễn Ngọc Tý luôn cập nhật và hội nhập với nền kinh tế số.
Theo CEO Nguyễn Ngọc Tý, xây dựng thương hiệu là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp cạnh tranh sòng phẳng hơn với các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay xây dựng thương hiệu không chỉ là tấm giấy thông hành giúp doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu, mà còn làm nên danh tiếng, thương hiệu của cả một quốc gia.
Do đó, Nón Sơn hiểu được ý nghĩa sống còn của thương hiệu và phát triển thương hiệu. Phải đầu tư bài bản để nâng cao được giá trị hàng hóa. Đồng thời, Nón Sơn cũng nhìn nhận và có sự đầu tư thích đáng cho việc phát triển thương hiệu của sản phẩm của mình.
CEO Nguyễn Ngọc Tý nhấn mạnh “điều quan trọng nhất tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp không phải là tiền hay công nghệ, mà chính là thái độ phục vụ, sự tôn trọng khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng nên thương hiệu cho mình bằng thái độ, lòng hiếu khách, chế độ hậu đãi, chăm sóc khách hàng. Chính thái độ phục vụ, coi khách hàng là thượng đến mang đến thành công cho nhiều thương hiệu.
Do đó, để xây dựng thương hiệu trong thời kỳ công nghệ số, đòi hỏi doanh nghiệp phải có những ý tưởng sáng tạo nhưng không phải là mới hoàn toàn, khác hẳn với những cốt lõi truyền thống đã xây dựng lâu năm, mà phải dựa trên nền tảng sẵn có, để tạo một thương hiệu đã từng được gây dựng và củng cố lớn lên thêm.
Xây dựng thương hiệu của Nón Sơn trong thời đại 4.0 cần có sự định vị rõ ràng ngay từ ban đầu. Việc định vị thương hiệu cần phải được gắn với cam kết lâu dài để có thể theo đuổi định vị đó đến cùng. Nón Sơn khẳng định được thương hiệu trong hơn 20 năm qua, tạo được lòng tin nhất định trong lòng khách hàng không chỉ là lời nói suôn, mà là sự thay đổi, sáng tạo, hội nhập với xu hướng kinh tế mới, thời trang mới để tận tuỵ phục vụ nhu cầu thực của khách hàng, đồng thời vun vén, dựng xây lên nột đế chế cho thương hiệu thời trang Việt vươn tầm quốc tế.
Phú Quốc