Thi công xuyên Tết, đảm bảo tiến độ nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

21/01/2025 09:55

Ngày 20/1, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, Ban yêu cầu các nhà thầu xây dựng kế hoạch thi công xuyên tết Nguyên đán Ất Tỵ, đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa bàn TP Cần Thơ, Kiên Giang.

Hiện tại, Nhà thầu đã huy động 17 mũi thi công, gần 70 máy thi công các loại, sử dụng 6 trạm trộn bê tông nhựa, 2 trạm trộn bê tông xi măng. Tổng số nhân sự đã huy động khoảng 150 người gồm (18 cán bộ kỹ thuật, 67 lái xe, lái máy và 65 công nhân). Với 17 mũi thi công đang được các nhà thầu triển khai: 4 mũi thi công cào bóc tái chế, 3 mũi thi công thảm bê tông nhựa, 4 mũi thi công cọc xi măng đất nền đường đầu cống, 3 mũi thi công bản quá độ cống và 03 mũi thi công mở rộng làn dừng khẩn cấp, ông Thi cho hay.

17 mũi thi đông với 150 người đang đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, Ban đã chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị thường xuyên tuần tra, rà soát các hư hỏng mặt đường và kịp thời sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Nhà thầu thi công đang tận dụng thời tiết tương đối thuận lợi hiện nay để tăng cường các mũi thi công, đẩy nhanh tiến độ, đến nay đạt khoảng 94 tỉ đồng (đạt17% hợp đồng).

Ban QLDA Mỹ Thuận đã chỉ đạo các Nhà thầu các đơn vị tăng ca, tăng kíp; tăng cường, bổ sung thêm các mũi thi công; đề xuất kế hoạch thi công xuyên Tết đẩy nhanh tiến độ phấn đấu hoàn thành thi công Dự án trước ngày 30/6/2025, đảm bảo chất lượng.

Hiện tại tiến độ nâng cấp toàn tuyến đạt 17%

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng chiều dài hơn 51km, qua thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang. Công trình được khởi công vào năm 2016, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2021.

Dự án nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa bàn thành phố Cần Thơ, Kiên Giang, được Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 750 tỉ đồng. Quy mô đầu tư nâng cấp chủ yếu gồm thảm bê tông nhựa mặt đường và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông, tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Hoàng Tuấn/DNTT

Nguồn tin bài:
Dành cho doanh nghiệp