Các chuyên gia chia sẻ về bài toán xây dựng thương hiệu trong bối cảnh kinh tế số
Chương trình nằm trong chuổi hoạt động của Sự kiện kết nối giao thương lần thứ 36 của CLB VEC, đây là dịp tạo điều kiện cho các doanh nhân có cơ hội được gặp gỡ, kết nối, quảng bá doanh nghiệp. Từ đó, đã có nhiều kết nối giao thương cùng nhiều hợp đồng thương mại được ký kết giữa các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Song song đó CLB VEC tổ chức chương trình kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa về kết nối kinh tế và toạ đàm Xây dựng thương hiệu.
Toàn cảnh chương trình kết nối giao thương lần thứ 36 của CLB VEC
Thể theo đường lối chỉ đạo, chủ trương và chính sách khuyến khích phát triển, phát huy vai trò doanh nhân của Bác, ngày 20/09/2004 Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lựa chọn ngày 13/10 hằng năm làm ngày tôn vinh Doanh nhân Việt Nam.
Sự ra đời của ngày Doanh nhân Việt Nam là một bước tiến rất quan trọng nhằm cụ thể hóa những đường lối, sự chỉ dẫn của Bác trong quá trình nâng cao vai trò của doanh nhân Việt Nam, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp kinh tế đất nước và hội nhập quốc tế.
Ông Lê Viết Hải - Phó Chủ tịch CLB VEC - Trao quyết định Trưởng ban xây dựng cho ông Lê Doãn Nam
Hiểu được tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu do chiến tranh, lạm phát… CLB Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức tọa đàm hỏi - đáp với các khách mời là chuyên gia về kinh tế xã hội như: Ông Lê Viết Hải – Phó chủ tịch VEC - Chủ tịch tập đoàn xây dựng Hòa Bình; Ông Dany Võ – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài; Ông Trần Văn Phát – CEO Công ty Robot; Thạc sĩ – Luật sư Nguyễn Hải Vân – Phó Chủ tịch VEC - Phó chủ nhiệm đoàn luật sư Bà Rịa – Vũng Tàu và Ông Bùi Văn Quyền – Chủ tịch hội sáng chế Việt Nam – Nguyên Cục trưởng cục công tác phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Chủ đề được thảo luận xoay quanh việc làm sao để xây dựng thương hiệu phhats triển bền vững.
Tại chương trình CLB VEC tổ chức kết nạp thêm nhiều hội viên mới
Theo ông Phan Liên – Phó Chủ tịch Hiệp hội ô tô, xe máy, xe đạp Việt Nam kiêm Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Việt Nam cho biết: “rất mong muốn thông qua sự kiện kết nối sẽ hỗ trợ thêm nhiều Doanh nghiệp hơn nữa. Đặc biệt, các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc siêu nhỏ, qua đó nhằm tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động. Ngoài việc chung tay thúc đẩy phát triển kinh tế, CLB còn hướng đến các chương trình xúc tiến thương mại và hỗ trợ pháp lý cho hội viên CLB phát triển tốt về kinh tế và xây dựng thương hiệu”.
Các diễn giả đã chia sẻ thẳng thắn về kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp. Họ đã nhấn mạnh quá trình xây dựng thương hiệu vốn đã đầy thách thức, nhưng việc duy trì, phát triển và nâng tầm thương hiệu còn khó khăn hơn, đặc biệt khi doanh nghiệp bước chân ra thị trường quốc tế (Go Global) và phải chinh phục những thị trường khó tính. Những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn mà các diễn giả mang đến đã giúp khán giả hiểu sâu hơn về tầm quan trọng của thương hiệu và chiến lược phát triển bền vững.
Ngày hội Kết nối giao thương lần 36 không chỉ mang ý nghĩa kết nối, mở rộng quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế trong nước, mà còn là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, và tìm kiếm cơ hội hợp tác mới. Đặc biệt, tại sự kiện, VEC đã trao quyết định bổ nhiệm Trưởng văn phòng đại diện tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đánh dấu bước tiến mới với văn phòng thứ 9 của VEC. Trước đó, VEC đã có 6 văn phòng tại TP.HCM, 1 văn phòng tại Hà Nội và 1 văn phòng tại Mỹ.
Phú Quốc
Theo TC DN Và TTVN